Tin tức

Sách là kho tàng tri thức vô giá của nhân loại, giúp mở rộng hiểu biết, nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành nhân cách đẹp. Hưởng ứng phong trào “Cùng đọc – Cùng viết – Cùng trưởng thành” do Trường THCS Giảng Võ 2 phát động, tập thể lớp 6A2 đã sôi nổi tham gia với tinh thần hứng khởi – nghiêm túc – chủ động.

Từ đầu tháng 9, hoạt động đọc sách được cô Thùy Dương - giáo viên chủ nhiệm phát động và duy trì đều đặn. Mỗi học sinh đều có nhật ký đọc sách riêng, ghi lại những cuốn sách đã đọc và cảm nhận của mình.

Khi nhà trường triển khai 15 phút đọc sách đầu giờ, các bạn 6A2 cảm thấy vô cùng hứng thú — bởi không chỉ được đọc mà còn được chia sẻ và trao đổi cùng bạn bè, biến giờ đọc thành khoảng thời gian kết nối và khơi gợi niềm say mê học hỏi.

15 phút đầu giờ – cùng phiêu lưu trong những câu chuyện mình yêu.

Để hoạt động đọc thêm hiệu quả, lớp lựa chọn chủ đề sách theo từng giai đoạn học tập do giáo viên chủ nhiệm định hướng. Cách làm này giúp học sinh tìm đến những cuốn sách phù hợp, gần gũi và hữu ích, gắn kết tri thức trong sách với bài học trên lớp.

Nhờ có ‘list sách’ của cô mà chúng con đọc nhiều hơn và biết chọn sách hợp với mình.

“Nhờ cô định hướng mà mình không còn bối rối khi chọn sách. Mỗi cuốn đều giúp mình hiểu sâu hơn bài học và tìm thấy nhiều điều thú vị,” – bạn Hà My chia sẻ.

Cùng với hoạt động đọc sách đầu giờ, 6A2 đang thực hiện và duy trì nhật ký đọc sách hàng tháng. Mỗi học sinh đều ghi lại những cảm nhận, bài học nho nhỏ từ trang sách mình đã đọc. Chính việc viết lại ấy giúp các em thấy mình tiến bộ hơn từng ngày và có thêm động lực để đọc tiếp, hiểu sâu hơn.

Các bạn đang say sưa thảo luận về Dế Mèn phiêu lưu ký – ai cũng có ‘phiên bản Dế Mèn’ của riêng mình

Từ những giờ đọc sách, nhiều học sinh vốn ít đọc nay đã tìm thấy niềm vui và sự say mê trong từng trang viết. Các em được lắng nghe, trao đổi và thảo luận cùng bạn bè – điều mà đọc ở nhà khó có được.

Bạn Linh San hào hứng nói “Trước đây mình không thích đọc sách chữ, nhưng khi được đọc cùng bạn và chia sẻ cảm nhận, mình thấy hứng thú hơn rất nhiều.”

Sau gần một tuần triển khai 15 phút đọc đầu giờ, phong trào đọc sách của 6A2 đã trở thành nét đẹp trong nếp học thường ngày. Tập thể đặt quyết tâm sẽ tiếp tục duy trì, đổi mới cách đọc và chia sẻ để lan tỏa tinh thần này đến toàn trường.

“Chúng em tin rằng, chỉ cần một trang sách mỗi ngày, kiến thức và ước mơ sẽ lớn dần lên trong chúng em!” – thông điệp chung của tập thể 6A2.

Nhóm Rubic lớp 6A2
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 4/5 trong 6 đánh giá
Chia sẻ: